Home
BMW เปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคของระบบขับเคลื่อนไฮโดรเจนฟิวเซลในรถต้นแบบ BMW i Hydrogen NEXT ซึ่งเตรียมผลิตเป็นรุ่นโปรดักชั่นออกจำหน่ายภายในปี 2022
ระบบขับเคลื่อนไฮโดรเจนในรถต้นแบบ i Hydrogen NEXT เกิดจากการพัฒนาร่วมกับ Toyota ที่ถือเป็นเต้ยในการพัฒนาเทคโนโลยีไฮโดรเจนก็ว่าได้ โดยค่ายรถยักษ์ใหญ่จากแดนอาทิตย์อุทัยเพิ่งเผยโฉม Mirai เจนเนอเรชั่นใหม่เมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้
สำหรับชุดฟิวเซลสแต็กใน i Hydrogen NEXT ซึ่งทำหน้าที่ผสานไฮโดรเจนและอากาศเข้าไว้ด้วยกันเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้านั้นถูกติดตั้งอยู่ด้านหน้ารถ มีพละกำลังสูงสุด 170 แรงม้าหรือ 125 กิโลวัตต์ พลังงานไฟฟ้าที่ถูกผลิตขึ้นจะถูกส่งผ่านตัวคอนเวอร์เตอร์ไปยังมอเตอร์ 1 ตัวที่ติดตั้งด้านท้ายรถ
i Hydrogen NEXT ยังมาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ที่ช่วยป้อนพลังงานไฟฟ้าเพิ่มเติม ทำให้มีพละกำลังรวมสูงสุดอยู่ที่ 374 แรงม้าหรือ 275 กิโลวัตต์ ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ซิงเกิลสปีดแบบเดียวกับที่ใช้ในรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ ที่กำลังจะเปิดตัวของ BMW อย่าง iX3, iNEXT และ i4
ถังเชื้อเพลิงไฮโดรเจนถูกออกแบบเป็นรูปทรงตัว T ติดตั้งใต้ท้องรถ มีแรงดัน 700 บาร์และมีความจุรองรับเชื้อเพลิงไฮโดรเจนสูงสุด 6 กิโลกรัม ทาง BMW ระบุว่าการเติมเชื้อเพลิงให้เต็มถังใช้เวลาเพียง 3-4 นาทีเท่านั้นหรือเท่ากับเครื่องยนต์เบนซิน-ดีเซลทั่วไป และมีระยะทางขับขี่ที่ไกลในทุกสภาพอากาศ
ค่ายรถยักษ์ใหญ่เยอรมันยอมรับว่าเทคโนโลยีไฮโดรเจนมีความพร้อมแล้ว แต่ยังต้องขยายเครือข่ายสถานีเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการใช้งานของลูกค้า อย่างไรก็ตาม i Hydrogen NEXT มีกำหนดเปิดตัวแน่นอนภายในปี 2022
ที่มา: เว็บไซต์ Paultan.org
BMW เปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคของระบบขับเคลื่อนไฮโดรเจนฟิวเซลในรถต้นแบบ BMW i Hydrogen NEXT ซึ่งเตรียมผลิตเป็นรุ่นโปรดักชั่นออกจำหน่ายภายในปี 2022
ระบบขับเคลื่อนไฮโดรเจนในรถต้นแบบ i Hydrogen NEXT เกิดจากการพัฒนาร่วมกับ Toyota ที่ถือเป็นเต้ยในการพัฒนาเทคโนโลยีไฮโดรเจนก็ว่าได้ โดยค่ายรถยักษ์ใหญ่จากแดนอาทิตย์อุทัยเพิ่งเผยโฉม Mirai เจนเนอเรชั่นใหม่เมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้
สำหรับชุดฟิวเซลสแต็กใน i Hydrogen NEXT ซึ่งทำหน้าที่ผสานไฮโดรเจนและอากาศเข้าไว้ด้วยกันเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้านั้นถูกติดตั้งอยู่ด้านหน้ารถ มีพละกำลังสูงสุด 170 แรงม้าหรือ 125 กิโลวัตต์ พลังงานไฟฟ้าที่ถูกผลิตขึ้นจะถูกส่งผ่านตัวคอนเวอร์เตอร์ไปยังมอเตอร์ 1 ตัวที่ติดตั้งด้านท้ายรถ
i Hydrogen NEXT ยังมาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ที่ช่วยป้อนพลังงานไฟฟ้าเพิ่มเติม ทำให้มีพละกำลังรวมสูงสุดอยู่ที่ 374 แรงม้าหรือ 275 กิโลวัตต์ ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ซิงเกิลสปีดแบบเดียวกับที่ใช้ในรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ ที่กำลังจะเปิดตัวของ BMW อย่าง iX3, iNEXT และ i4
ถังเชื้อเพลิงไฮโดรเจนถูกออกแบบเป็นรูปทรงตัว T ติดตั้งใต้ท้องรถ มีแรงดัน 700 บาร์และมีความจุรองรับเชื้อเพลิงไฮโดรเจนสูงสุด 6 กิโลกรัม ทาง BMW ระบุว่าการเติมเชื้อเพลิงให้เต็มถังใช้เวลาเพียง 3-4 นาทีเท่านั้นหรือเท่ากับเครื่องยนต์เบนซิน-ดีเซลทั่วไป และมีระยะทางขับขี่ที่ไกลในทุกสภาพอากาศ
ค่ายรถยักษ์ใหญ่เยอรมันยอมรับว่าเทคโนโลยีไฮโดรเจนมีความพร้อมแล้ว แต่ยังต้องขยายเครือข่ายสถานีเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการใช้งานของลูกค้า อย่างไรก็ตาม i Hydrogen NEXT มีกำหนดเปิดตัวแน่นอนภายในปี 2022
ที่มา: เว็บไซต์ Paultan.org
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น